top of page
  • seotopgobranding

SEO mũ đen là gì và tại sao nên tránh chiến lược SEO mũ đen

SEO mũ đen nghe có vẻ giống như một lối tắt để cải thiện thứ hạng của bạn và tăng khả năng hiển thị trong tìm kiếm. Nhưng hãy suy nghĩ kỹ trước khi tham gia vào các chiến thuật này. Các kỹ thuật mũ đen có thể làm tổn hại đến SEO của bạn nhiều hơn những gì chúng có thể giúp ích.

Nếu bạn đang sử dụng các bên thuê ngoài để giúp doanh nghiệp thực hiện các chiến lược SEO, thì hãy chắc rằng họ cung cấp dịch vụ SEO tốt và không sử dụng các thủ thuật SEO mũ đen này, để khiến SEO hiệu quả nhanh chóng vì nó gây ra nhiều tác hại hơn là lợi ích trước mắt bạn có thể thấy.

SEO Mũ đen là gì?

SEO mũ đen là một tập hợp các phương pháp đi ngược lại với các nguyên tắc của công cụ tìm kiếm và được sử dụng để tăng thứ hạng tìm kiếm của trang web. Các kỹ thuật SEO mũ đen bỏ qua ý định của người tìm kiếm và cố gắng bỏ qua các phương pháp hay nhất bằng cách gian lận hệ thống và tăng khả năng hiển thị tìm kiếm thông qua các hoạt động vô đạo đức.

Để so sánh SEO mũ đen và SEO mũ trắng:

  • SEO mũ đen khai thác các nguyên tắc của công cụ tìm kiếm để tăng thứ hạng.

  • SEO mũ trắng tuân thủ chặt chẽ các hướng dẫn của công cụ tìm kiếm để tăng thứ hạng.



SEO mũ đen gây ra nhiều hệ lụy hơn là lợi ích cho website của bạn

Một số nhà tiếp thị chọn sử dụng SEO mũ đen thay vì các kỹ thuật SEO mũ trắng vì họ nghĩ rằng chúng có thể cải thiện khả năng hiển thị tìm kiếm nhanh hơn hoặc rẻ hơn bằng cách khai thác các lỗ hổng trong thuật toán của công cụ tìm kiếm. Các chiến thuật SEO mũ đen thực sự có thể gây hại cho SEO lâu dài của bạn nhiều hơn những gì nó có thể giúp.

Tại sao SEO mũ đen lại rủi ro và có thể ảnh hưởng đến trang web

SEO mũ đen có thể gây hại cho trang web và thương hiệu của bạn theo nhiều cách:

  1. Nó có thể dẫn đến thứ hạng tìm kiếm thấp hơn hoặc thậm chí khiến một trang web biến mất hoàn toàn khỏi kết quả tìm kiếm. Bởi vì các kỹ thuật SEO mũ đen đi ngược lại với các điều khoản dịch vụ của công cụ tìm kiếm, có thể gây ra các hình phạt và thậm chí cấm các trang web xuất hiện trên các trang kết quả tìm kiếm của Google và các công cụ khác nếu các website này tham gia vào các chiến thuật mũ đen.

  2. Nó chỉ tạo ra kết quả ngắn hạn (nếu có). Bởi vì chiến lược mũ đen khai thác lỗ hổng trong hướng dẫn tìm kiếm, kết quả kiếm được thông qua chiến thuật sẽ biến mất sau khi lỗ hổng được sửa. Điều này xảy ra liên tục, vì các công cụ tìm kiếm luôn tìm kiếm và sửa các sơ hở mà mọi người sử dụng để đánh lừa hệ thống.

  3. Nó tạo ra trải nghiệm kém, khó chịu hoặc gây hiểu lầm cho khán giả. Nhiều chiến thuật mũ đen tạo ra trải nghiệm người dùng kém, có thể khiến người dùng rời khỏi trang. Nó cũng có thể làm cho một thương hiệu trông có vẻ spam và không đáng tin cậy.

Nếu bạn muốn có được khả năng hiển thị tìm kiếm lâu dài và tạo niềm tin với người dùng, hãy tránh SEO mũ đen. Gắn bó với các phương pháp hay nhất về đạo đức và bền vững cho SEO.

9 kỹ thuật SEO mũ đen

Để tránh làm mất lòng cả công cụ tìm kiếm và người dùng, hãy tập trung vào các kỹ thuật SEO mũ trắng và tránh các chiến thuật SEO mũ đen sau đây.

1. Xuất bản một loạt nội dung chất lượng thấp

Các công cụ tìm kiếm thích các trang web có nhiều nội dung chất lượng cao. Bởi vì nội dung chất lượng cao không dễ tạo và không có chi phí thấp, nhiều nhà tiếp thị mũ đen cố gắng đánh bại hệ thống bằng cách xuất bản nhiều nội dung chất lượng thấp, giá trị thấp, giá rẻ.

Thay vì chiến thuật mũ đen này, hãy tạo nội dung SEO có liên quan và có giá trị cho người đọc đáp ứng mục đích tìm kiếm.

2. Nhồi nhét từ khóa và nội dung trùng lặp

Nhồi nhét từ khóa là hành động sử dụng từ khóa quá mức trong nội dung của bạn để thử và khiến các công cụ tìm kiếm xếp hạng trang cho cụm từ mục tiêu. Một trang có thể đang sử dụng nhồi nhét từ khóa nếu tỷ lệ phần trăm mật độ từ khóa của nó rất cao.

Nội dung trùng lặp là xuất bản cùng một nội dung trên nhiều landing page của một trang web nhằm thu hút các công cụ tìm kiếm. Cả hai chiến thuật này thường đi ngược lại với các nguyên tắc của công cụ tìm kiếm.

Thay vì nhồi nhét từ khóa và nội dung trùng lặp, hãy sử dụng các phương pháp hay nhất về tối ưu hóa từ khóa và trình kiểm tra nội dung trùng lặp để đảm bảo các trang của bạn gửi các tín hiệu thích hợp đến các công cụ tìm kiếm.


Sử dụng từ quá quá nhiều làm giảm chất lượng nội dung

3. Che giấu

Kỹ thuật che giấu là một kỹ thuật SEO mũ đen được sử dụng để đánh lừa các công cụ tìm kiếm xếp hạng nội dung cho một cụm từ tìm kiếm cụ thể không gắn với ngữ cảnh của trang web. Kỹ thuật che giấu hiển thị một phần nội dung cho người dùng trong khi hiển thị một phần nội dung khác cho các công cụ tìm kiếm.

4. Sử dụng chuyển hướng gây hiểu lầm

Chuyển hướng sai là một thủ thuật mũ đen khác được sử dụng để đánh lừa khán giả và công cụ tìm kiếm. Một liên kết chuyển hướng được thiết lập để dẫn người dùng và công cụ tìm kiếm đến các trang khác nhau. Ngoài ra, một trang chất lượng cao được chuyển hướng đến một trang chất lượng thấp nhằm tăng thứ hạng tìm kiếm của trang chất lượng thấp.

5. Mua Backlinks

Có được nhiều trang web chất lượng cao liên kết đến trang web của bạn là một kỹ thuật SEO ngoài trang có thể tăng thứ hạng tìm kiếm. Thay vì kiếm được các liên kết ngược chất lượng cao một cách tự nhiên, các nhà tiếp thị mũ đen có thể trả tiền cho các trang web để liên kết đến trang của họ.

6. Sử dụng trang trại liên kết và mạng blog riêng tư

Trang trại liên kết và mạng blog riêng tư là hai cách khác mà mũ đen cố gắng xây dựng liên kết một cách nhanh chóng và không tự nhiên. Trong tình huống này, nhà tiếp thị sử dụng hoặc trả tiền để sử dụng một mạng lưới các trang web được tạo ra chỉ để liên kết đến các trang web muốn cải thiện thứ hạng tìm kiếm của họ.

7. Gửi bình luận blog spam

Trong một nỗ lực khác để có được các liên kết trở lại trang web của họ, một nhà tiếp thị sử dụng SEO mũ đen có thể nhận xét về hàng chục và hàng chục bài đăng trên blog có liên kết quay lại trang web của họ.

Bình luận Blog spam là một trong những kỹ thuật SEO gây khó chịu cho người dùng

8. Lạm dụng dữ liệu có cấu trúc

Dữ liệu có cấu trúc hoặc đánh dấu lược đồ là các đoạn mã được thêm vào trang web để cho các công cụ tìm kiếm biết thông tin phong phú nào sẽ hiển thị trên các trang kết quả tìm kiếm. SEO mũ đen thao túng dữ liệu có cấu trúc để khiến các công cụ tìm kiếm hiển thị thông tin sai lệch trong kết quả tìm kiếm.

9. SEO tiêu cực hoặc báo cáo sai các trang web của đối thủ cạnh tranh

SEO tiêu cực là một chiến thuật được sử dụng để làm cho nó trông giống như một trang web cạnh tranh đang tham gia vào SEO mũ đen. Mục tiêu của chiến thuật này là khiến các đối thủ cạnh tranh bị phạt bởi các công cụ tìm kiếm. Làm cho nó xuất hiện như thể một trang web khác đang tham gia vào SEO mũ đen, hoặc tuyên bố sai rằng họ đang có và báo cáo nó cho công cụ tìm kiếm là hai chiến thuật mũ đen không có lợi.

Khi nào và Làm thế nào để báo cáo SEO mũ đen

Bạn có thể báo cáo khi nhận thấy một trang web đi ngược lại các nguyên tắc của công cụ tìm kiếm. Ví dụ: bạn có thể muốn gửi một báo cáo nếu bạn thấy:

  • Các trang web tham gia vào các chiến thuật SEO mũ đen được liệt kê ở trên

  • Một kết quả xếp hạng hàng đầu spam cho một từ khóa

  • Một trang web khác tham gia vào các chiến thuật SEO tiêu cực chống lại bạn

  • Một trang web khác đã báo cáo sai sự thật về bạn

Tránh chiến thuật mũ đen và gắn bó với SEO mũ trắng

SEO mũ đen có thể là một cách nhanh chóng để khai thác lỗi thuật toán của công cụ tìm kiếm và tăng thứ hạng cho website của bạn. Nhưng đó là một hành vi phi đạo đức có thể làm ảnh hưởng vĩnh viễn đến khả năng hiển thị tìm kiếm và uy tín thương hiệu của bạn. Tránh các chiến lược mũ đen và cũng kiểm tra để đảm bảo rằng bạn không vô tình thực hiện bất kỳ hành vi xấu nào. Nếu vẫn còn thắc mắc cần giải đáp, các bạn có thể truy cập tại https://gobranding.com.vn/


9 views0 comments
bottom of page